รายการข่าว

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตามคาด!การท่าฯได้สิทธ์คืน เขี่ยพิเชฐทิ้ง เตี้ยขู่ลาหากไม่โอนให้ซุปเปอร์ริช

การท่าเรือแห่งประเทศไทย ทวงสิทธ์การส่งทีมคืนจาก พิเชฐ มั่นคง ได้ตามคาด หลังสมาคมฟุตบอลใช้อำนาจตัดสินเรียบร้อย ด้วยหลักการเป็น สมาชิกสามัญเหมือนทีโอที และราชนาวี บิ๊กเปี๊ยกยันองค์กรแม่มีหนังสือรับรองความพร้อมเชื่อไร้ปัญหา แต่หากเตรียมทีมไม่ทันจะดึง แบงค็อก ยูไนเต็ด กลับคืนลีกสูงสุดตามแร็งกิ้ง ด้าน สะสม พบประเสริฐ ออกโรงขู่ลาออกแน่ หากบอร์ชุดใหม่ไม่ใช่คนของซุปเปอร์ริช



สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยตัดสินชี้ขาดกรณีความขัดแย้งในการทำทีมการท่าเรือ ไทย เอฟซี เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยมอบสิทธิ์ในสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ให้กับ องค์กรแม่การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) ที่ยื่นคำร้องขออำนาจการบริหารคืนจาก พิเชฐ มั่งคง ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2554
วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯพร้อมด้วย องอาจ ก่อนสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ,ธารา พฤกษ์ชอุ่ม รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอล และ วีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมกันพิจารณาที่ห้องประชุม โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (เรดิสัน) ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงก่อนแถลงให้สื่อมวลชนได้รับทราบ
นายวีระ คำมี เผยถึงหลักการตัดสินว่า “การท่าเรือแห่งประเทศไทยเป็นสมาชิกสามัญของสมาคมฟุตบอล และเป็นผู้ทรงสิทธิ์ในการส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลทุกรายการที่สมาคมดำเนิน การจัดการแข่งขันมาตลอด แม้ว่า 2 ปีที่ผ่านมาจะมอบหมายให้บ.การท่าเรือไทย จำกัด ซึ่งมีนายพิเชฐ มั่นคง เป็นประธาน ส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ตามระเบียบของทีพีแอลที่ต้องการให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่เมื่อเจ้าของเดิมต้องการสิทธ์คืนย่อมมีอำนาจกระทำได้
ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ ยังชี้แจงถึงคำโต้แย้งในหนังสือของนาย พิเชฐ มั่นคง ที่ส่งมาให้เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ซึ่งระบุว่า ได้อำนาจสิทธิ์ขาดในการส่งทีมจากมติบอร์ดของการท่าเรือแห่งประเทศไทย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ว่า มติดังกล่าวเป็นการมอบหมายหน้าทีให้ นายพิเชฐ ซึ่งดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการท่าฯในขณะนั้น มาบริหารงานสโมสรฟุตบอลและจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในฐานะประธาน เนื่องจาก พนักงานของรัฐไม่สามารถนั่งในตำแหน่งใดๆในบริษัทเอกชนได้ จึงต้องใช้วิธีดังกล่าวเพื่อส่งทีมเข้าแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่การโอนสิทธิ์แต่อย่างใด
เผยกทท.เห็นช่องไลเซนซิ่งหมดอายุ
ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่า คลับไลเซนซิ่ง อคลีเม้นท์ ซึ่งเป็นพันธะข้อตกลงระหว่างสโมสรที่เข้าแข่งขันฟุตบอลลีกในแต่ละปีกับสมาคม ฟุตบอลฯ ซึ่งหมายรวมไปถึงบริษัทที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันในปีนั้นๆ มีอายุใช้งานแค่ ปีต่อปี เนื่องจากทุกฤดูกาลมีการเปลี่ยนแปลงสโมสรขึ้น-ตกชั้นตลอด และจุดนี้ทำให้ กทท. สามารถดึงสิทธิ์คืนจากการท่าเรือไทย เอฟซี ได้ และสามารถจดทะเบียนทีมใหม่เพื่อส่งทีมเข้าแข่งขันฤดูกาล 2011 ก่อนจะมีการทำคลับไลเซนซิ่งในซีซั่นนี้ที่กำหนดไว้วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 54
ดึงแข้งเทพคืนหากกทท.ไม่พร้อมส่ง
“แม่บ้านลูกหนัง” ยังอ้างว่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือยืนยันความพร้อมในการส่งทีมเข้าแข่งขันในฤดูกาลนี้แล้ว ทั้งเรื่องนักเตะและบอร์ดบริหารชุดใหม่ ซึ่งสมาคมฯก็ต้องเชื่อตามนั้น อย่างไรก็ตามเรามีมาตรการรองรับเช่นกัน หาก กทท. ไม่สามารถดำเนินการได้ทันฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มต้นในอีก 10 วันข้างหน้า เราจำเป็นต้องยึดสิทธ์นั้นคืนและจะไปมอบให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้ายไทยพรีเมียร์ลีก ที่มีแรงกิ้งต่อจาก ศรีสะเกษ และ ทหารบก ให้กลับขึ้นมาเล่นไทยลีกแทน ส่วนดิวิชั่น 1 ที่หายไปหนึ่งทีมก็ใช้กรณีเดียวกัน โดยระยอง เอฟซี ซึ่งได้อันดับ 2 ในรอบเพลย์อ็อฟ ก็จะขึ้นมาอยู่ใน ด.1
“เตี้ย”ขู่ลาออกหากซุปเปอร์ริชไม่ได้ทำ
ขณะที่ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ยืนยันว่าเขาจะรักษาสัญญาลูกผู้ชายที่ให้ไว้กับนายพิเชฐ ด้วยการเดินหน้าคุมทีม “สิงห์เจ้าท่า”ต่อไป และส่งผู้เล่นชุดนี้ในการแข่งขันไทยลีก 2011 แม้ว่าจะไม่มีนายใหญ่คู่ใจอีกแล้ว
อย่างไรก็ตาม “มูรินโญ่เมืองไทย” ยังต้องเงื่อนไขกับกทท. ว่าต้องมอบสิทธ์ที่ได้คืนมาให้กับ บ.ซุปเปอร์ริช พาร์ทเนอร์รายใหญ่ที่เข้ามาใช้หนี้สโมสรเป็นเงินถึง 50 ล้านก่อนหน้านี้ เป็นผู้ดำเนินการจดทะเบียนแทน และหากบอร์ดการท่าฯไม่รับข้อเสนอดังกล่าว

ไทยลีกออนไลน์ สังคมฟุตบอล..เพื่อความบันเทิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น