รายการข่าว

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ลาวาเพลิงพร้อมประกาศขุนพลลุยด.1 9 ก.พ. นี้ โค้ชยงโวทีมใกล้ลงตัว

ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือ บุรีรัมย์ เอฟซี 
  ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือ บุรีรัมย์ เอฟซี เผยพร้อมประกาศรายชื่อขุนพลลาวาเพลิงลุยด.1 วันที่ 9 ก.พ. นี้  แย้มได้นักเตะที่ต้องการเกือบครบแล้ว มั่นใจแม้ทีมลงตัวก่อนลงสนามนัดแรกแน่ ด้าน คนึง บุราณสุข ปีกป้าย แดงตั้งเป้ายึดตำแหน่งตัวจริงพร้อมพาทีมขึ้นชั้น
หลังจากที่ทีม "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี น้องใหม่แห่งศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2011 ได้ทำการ
เตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาลงเล่นแมตช์อุ่นเครื่องและสามารถเอาชนะ ทีมสุรินทร์ เอฟซี จากศึกดิวิชั่น 2 ไป 3-1 ล่าสุดโค้ชยง ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือของทีมออกมาพูดถึงความพร้อมของทีมว่า

โค้ชยงแย้มได้นักเตะเกือบครบแล้ว
โดยกุนซือ บุรีรัมย์ เอฟซี ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า หลังจากที่ทีมได้ทำการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องสำหรับการแข่งขันศึกดิ วิชั่น 1 ฤดูกาล 2011 โดยลงเล่นแมตช์อุ่นเครื่องไปแล้วหลายนัดและสามารถทำผลงานได้ดีด้วย ทำให้ตอนนี้ตนคิดว่าเราเกือบจะได้นักเตะที่จะใช้ลุยศึกดิวิชั่น 1 ครบแล้ว โดยนักเตะส่วนใหญ่นั้นจะเป็นนักเตะใหม่ซะเป็นส่วนใหญ่ โดยเราคงเหลือผู้เล่นที่ใช้งานในฤดูกาลที่ผ่านมาแค่ 4 รายเท่านั้น ส่วนที่เหลือปล่อยให้ทีมอื่นหมด และนักเตะส่วนใหญ่ที่เรานำมาร่วมทีมเกือบครึ่งเป็นนักเตะที่เคยเล่นในลีกสูง สุดของประเทศกับทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ หลายรายทำให้ตนค่อนข้างที่จะมั่นใจมากกับนักเตะชุดนี้

เผยจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ดีขึ้น
นอกจากนี้อดีตกุนซือ อินทรีเพื่อนตำรวจ ยังกล่าวถึงสาเหตุที่ทีมต้องทำการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเกือบทั้งทีมว่า ก่อนอื่นตนก็ต้องบอกก่อนว่า อันที่จริงก็อยากที่จะเก็บผู้เล่นเก่าไว้ทุกรายเช่นกัน เนื่องจากฤดูกาลที่ผ่านมาทุกคนก็ช่วยกันเล่น จนทำให้ทีมสามารถขึ้นมาเล่นในศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายของทีมในการแข่งขันฤดูกาลนี้ค่อนข้างจะชัดเจนคือ เราต้องการขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดของประเทศให้ได้ภายในปีเดียว ทำให้เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตรงจุดนี้ เพื่อที่จะทำเป้าหมายให้สำเร็จ และตนก็หวังว่านักเตะเก่าของเราจะประสบความสำเร็จกับต้นสังกัดใหม่ทุกราย

พร้อมประกาศรายชื่อขุนพล 9 ก.พ. นี้
ส่วนการประกาศรายชื่อผู้เล่นทั้งหมดที่จะส่งการแข่งขันซีซั่นนี้นั้น โค้ชยงเผยว่าตอนนี้ได้เกือบครบทุกคนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามตนก็ยังต้องการดูฟอร์มนักเตะที่มาซ้อมกับทีมอีกซักพักหนึ่ง ก่อน ถึงจะประกาศรายชื่อทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตามกำหนดการที่ทีมตั้งไว้นั้นน่าจะเป็นวันที่ 9 ก.พ. นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายสำหรับการส่งรายชื่อให้กับทางสมาคมฟุตบอลฯด้วย

คุยตอนนี้พร้อมแล้ว60%มั่นใจก่อนนัดแรกเต็มร้อยแน่
สำหรับความพร้อมต่างๆของทีมตอนนี้นั้น อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทยเผยว่า ทีมมีความพร้อมแล้วประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามตนก็ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะนักเตะส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นใหม่ทำให้ต้องอาศัยระยะเวลาในการปรับตัวเข้า หากันพอสมควร แต่ก่อนที่การแข่งขันนัดแรกของทีมจะเริ่มขึ้นนั้น ตนเชื่อว่าจะทำให้ทีมมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันร้อยเปอร์เซ็นอย่างแน่นอน

คนึงตั้งเป้ายึดตัวจริง
ทางด้านคนึง บุราณสุข ตัวรุกริมเส้นป้ายแดงที่ย้ายมาจากทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ ออกมาเผยว่า ตนตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าเดิม หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ค่อยได้มีโอกาสในการลงเล่น ซึ่งตนคิดว่าการย้ายมาร่วมทีม บุรีรัมย์ เอฟซี จะทำให้ตนมีโอกาสลงสนามมากขึ้น และการแย่งตำแหน่งตัวจริงคงไม่ยากเกินไป ซึ่งตนก็ตั้งใจจะพยายามยิงประตูให้เยอะที่สุดเพื่อตอบแทนแรงเชียร์คน บุรีรัมย์ด้วย

นอกจากนี้แล้วปีกตัวจี๊ดลาวาเพลิงยังกล่าวอีกว่า การที่ตนย้ายมาร่วมทีม บุรีรัมย์ เอฟซี นั้นตนต้องการที่จะทำประตูให้ได้มากขึ้น เพื่อเป็นการเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง ส่วนอาการบาดเจ็บของตนนั้นเวลานี้ แม้ตอนนี้จะยังไม่หายสนิทแต่อย่างไรก็ตาม คิดว่าหากเปิดฤดูกาลเปิดขึ้นก็น่าจะหายทันแข่งแน่นอน  และจะพยายามช่วยทีมเลื่อนขึ้นไปเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ภายในปีเดียว ด้วย

สำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไป บุรีรัมย์ เอฟซี  จะเปิดสนาม ไอ-โมบายสเตเดี้ยม พบกับ “กระรอกขาวจ้าวสนาม” ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ทีมดิวิชั่น 2 จากโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ เวลา 16.00 น.

ไทยลีกออนไลน์ สังคมฟุตบอล..เพื่อความบันเทิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น