รายการข่าว

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พยัคฆ์ล้านนา งบพร้อมกองเชียร์พร้อม สู้ศึกด.1

ดร.อุดรพันธ์ จันทร์วิโรจน์ ปธ.สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี
  "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา จนทำให้ก้าวขึ้นสู่ดิวิชั่น 1  ได้มีการเสริมทัพตัวผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง และได้มีการทดลองทีมอุ่นเครื่องกับทีมลำพูน วานนี้ ผลเชียงใหม่ชนะลำพูน 2-0

ตั้งงบ 35 ล้าน ลุย ด.1
ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานสโมสร พยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่ เอฟซี ได้กล่าวกับ
ผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า ต้องขอขอบคุณสื่อทุกสื่อเป็นอย่างมากที่ได้ช่วยประชาสัมพันธ์ทีมในช่วงที่ ผ่านมาและทำให้ทีมประสบความสำเร็จก้าวขึ้นมาเล่นลีกดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จ เพราะในปีที่แล้วการแข่งขันในลีกด.2 นั้นมีการแข่งขันกันสูงมาก โดยใช้งบประมาณถึง 15 ล้านบาท ซึ่งมาในปีนี้ในส่วนของลีกดิวิชั่น 1ก็คงจะเหลือทีมที่ให้แข่งขันกันเพียง 18 ทีม และถ้าต่อสู้จนติด 1 ใน 3 ชนะก็คือชนะเลย ไม่ต้องไปเตะในรอบมินิ ลีก เหมือนที่ผ่านมา โดยปีนี้จะใช้งบประมาณ กว่า 35 ล้านบาท จากการที่คำนวณออกมาแล้วโดยตอนนี้ก็หมดปัญหาเรื่องงบประมาณ เพราะมีหลายฝ่ายยื่นมือช่วยเหลือเข้ามาแล้ว

ปัญหาต่อไปเรื่องการเดินทาง
จากปีที่แล้วทีมเดินทางไปแข่งขันแค่ในโซนภาคเหนือ แต่มาในปีนี้ในลีกดิวิชั่น 1 จะต้องเดินทางทั่วประเทศ อาทิ บุรีรัมย์ ซึ่งถ้าเดินทางโดยรถยนต์จะใช้เวลาที่ตนเคยนั่งประมาณ 14 ชม. ถ้ายิ่งเป็นทีมจากภาคใต้ เช่น สงขลา และ ภูเก็ต ยิ่งต้องใช้เวลามากกว่า 20 ชม.แน่นอน ซึ่งในปีนี้ได้สายการบินนกแอร์เป็นสปอนเซอร์เข้ามาช่วยสนับสนุนเรื่องการ เดินทางของทีม ซึ่งรวมๆเที่ยวบินทั้งฤดูกาลประมาณ 22 แมตซ์รวมทุกถ้วย เที่ยวบินละประมาณ 40 ที่นั่ง

กองเชียร์ให้ 2 คัน
สำหรับกองเชียร์ที่จะออกไปตามเชียร์นอกบ้าน ในปีนี้มีการจัดรถเพื่อให้แฟนคลับได้ตามเชียร์ 2 คัน หรือประมาณ 100 คน และทางสโมสรจะจัดเก็บค่าใช้จ่ายแค่ 30 เปอเซนต์จากราคาเต็มที่ใช้จ่ายจริงในการเดินทางซึ่งรายจ่ายในตรงนี้ก็ยังคง มีผู้สนับสนุนที่ใจดีให้กับทางสโมสรโดยคิดค่ารถเพียงแค่ 4,000 บาทเท่านั้นต่อการเดินทาง โดยไม่คิดราคาเพิ่มใดๆทั้งสิ้นจึงทำให้ลดค่าใช้จ่ายของทีมไปได้เยอะเหมือน กัน

แฟนบอลเฉลี่ยเกินหมื่น
สำหรับเรื่องแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมการแข่งขันของทีมเชียงใหม่นั้น พ่อเลี้ยงอี๊ด ได้กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาในลีกดิวิชั่น 2 ประชาชนชาวเชียงใหม่ได้ให้ความสนใจถือว่าอยู่ในระดับดีทีเดียว โดยแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามต่อหนึ่งแมตซ์การแข่งขัน เฉลี่ยถึง 12,000 คน โดยในปีหน้าคาดว่าถ้าเราไม่เพิ่มราคาค่าตั๋ว เพราะทางสโมสรต้องการเพิ่มจำนวนผู้ชมเพิ่มมากขึ้น โดยต้องการเพิ่มจำนวนเฉลี่ยนัดละ 15,000 คนให้ได้ในลีกดิวิชั่น 1

ฝากดร.วิชิต
สำหรับทางผู้ใหญ่ในวงการ ตนอยากจะขอฝากท่านดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ให้ท่านใส่ใจสำหรับเรื่องกรรมการผู้ตัดสิน เพราะที่ผ่านมาท่านเองก็เห็นภาพต่างๆ ดีอยู่แล้ว ตนอยากให้คนไทยได้ดูบอลไทยอย่างมีความสุขจึงอยากจะฝากเรื่องนี้ถึงผู้ที่มี อำนาจ มีบารมี ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลด้วย ถ้าแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ รับรองว่า ลีกบอลไทยในอีกไม่เกิน 5 ปีนี้ไปโลดแน่นอน

แข้งนอกขาดนิดหน่อย
แข้งต่างชาติของทีมในตอนนี้ ยังขาดอีกประมาณ 2-3 รายเท่านั้น โดยในตอนนี้ต้องบอกว่ามีนักเตะเข้ามาคัดทุกวัน โดยถ้าคัดแล้วไม่ผ่านเราก็ส่งกลับ เพื่อที่จะหานักเตะที่ดีที่สุดนำมาใช้งานต่อไป นอกจากนี้ยังมีการส่งตรงจากนอก โดยที่เพื่อนๆจากสโมสรที่รู้จักแนะนำมาให้ ส่วนค่าใช้จ่ายในตรงนี้ทางสโมสรเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินเรื่องพี่พัก

โค้ชปอนด์ขอจูนอีกนิด
โค้ชปอน สฤษดิ์ วุฒิช่วย กุนซือใหญ่ของทีม ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทีมมีความพร้อมกว่า 80 เปอเซนต์แล้ว ซึ่งกำลังดูตัวผู้เล่นอยู่และระบบการเล่นของทีม เชื่อว่าอีก 1 อาทิตย์คงจะปรับจูนให้เข้าที่เข้าทางได้อย่างแน่นอน โดยในตอนนี้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวมากกว่า ส่วนความยากในลีกแต่ละลีก ตอนนี้ทีมเราได้ขึ้นมาอยู่ในลีกด.1 มันก็จะมีความยากในตัวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยที่จะต้องเร่งหาข้อมูลคู่แข่งให้ไวที่สุดทางทีมงานโค้ชทุกคนทำงานก็ต้อง หวังชัยชนะอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคู่ต่อสู้วันที่แข่งนั้นใครจะทำผลงานได้ดีมากกว่ากัน แต่คงอีกนานจะเห็นผล  ตนอยากจะขอเชิญชวนแฟนบอล ไม่ใช่เฉพาะคนในจังหวัดเชียงใหม่แต่ภาคเหนือตอนบนของเรา ก็มีทีมเชียงราย ยูไนเต็ดที่ได้ไปไทยลีกแล้ว และเชียงใหม่ เอฟซี ก็อยู่ในด.1 และทีมด.2 จังหวัดใกล้เคียง ให้มาช่วยเชียร์ในฐานะที่เป็นคนภาคเหนือด้วยกัน ซึ่งมีทั้ง 3 ลีกของไทยให้ได้เลือกดูกันอย่างเต็มที่แน่นอน  ส่วนการอุ่นเครื่องกับทีมลำพูนเมื่อวานนี้ถือว่าเป็นการทดลองทีมเท่านั้น ซึ่งเราสามารถเอาชนะมาได้ 2-0 ก็ถือว่าโอเค  Writen By : ใบชา

ไทยลีกออนไลน์ สังคมฟุตบอล..เพื่อความบันเทิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น