รายการข่าว

วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กกท.แจงกำลังเร่งปิดงบให้ทันเปิดลีกบอลด.2


  พีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่ากกท.แจง กำลังเร่งปิดงบบอลด.2ให้เร็วที่สุด คาดอาจต้องเลื่อนออกไปตามกำหนดอย่างน้อย1-2สัปดาห์ เท่านั้น วอนทุกทีมเห็นใจด้วยเพราะอำนาจเบ็ดเสร็จไม่ได้อยู่ที่กกท.

       หลังจากที่มีกระแสของความไม่แน่นอนถึงวันเปิดการแข่งขันฟุตบอลลี กภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2011 ซึ่งทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค กำหนดเอาไว้คือวันที่ 12 ก.พ. 54 นี้  เนื่องจากว่าเงินที่จะนำมาใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน จำนวน 100 ล้านบาท ยังไม่ผ่านการอนุมัติจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ทำให้บรรดาสโมสรต่างๆ
เกิดความกังวลใจว่า จะมีการเลื่อนออกไปหรือไม่นั้น

       ทาง พีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ออกมาเผยถึงกรณีของการเบิกจ่ายเงินกองทุนพัฒนากีฬาชาติจำนวน 100 ล้านบาท ที่จะนำมาใช้สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2011 ว่า ตอนนี้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็พยายามที่จะขอร้องทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เชิญคณะกรรมการกองทุนฯ มาร่วมประชุม ก่อนวันที่ 12 ก.พ. 54
       ล่าสุดวันที่ 4 ก.พ. นี้ ทางฝ่ายอนุกรรมการกลั่นกรองที่มี นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ก็เตรียมจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวแล้วก่อนเสนอต่อไปยังคณะ กรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งประเทศไทย ที่มี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นประธานเพื่อพิจารณาต่อไป โดยทางกกท.เองก็พยายามจะเร่งดำเนินการให้ทันอยู่แล้ว ไม่ได้มีความนิ่งนอนใจ แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลาและมีขั้นตอนของระบบราชการ ซึ่งตรงจุดนี้อยากให้บรรดาทีมต่างๆ มีความเข้าใจที่ตรงกันทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็เร่งให้อย่างเต็มที่แล้ว แต่อำนาจเบ็ดเสร็จไม่ได้อยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย
       พีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการกกท. ยังเผยต่อถึงแนวโน้มและโอกาสที่จะได้เปิดลีกตามกำหนดการแข่งขันวันที่ 12 ก.พ. 54 นี้ว่า โดยส่วนตัวตนเองมองว่ามีโอกาสน้อยมากที่จะสามารถเปิดการแข่งขันได้ตามกำหนด ที่ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 กำหนดเอาไว้ได้
       เนื่องจากตอนนี้ระยะเวลาก็เหลือน้อยแล้วสำหรับการขออนุมัติงบประมาณ จากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ซึ่งตนเองมองแล้วไม่น่าจะทันและคาดว่าน่าจะเลื่อนออกไปอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ด้วยซ้ำ เนื่องจากว่าหากไปจัดการแข่งขันก่อนก็จะเป็นการก่อหนี้ผูกพัน ซึ่งกระทรวงการคลังห้ามเด็ดขาดเพราะจะผิดกฎหมายและเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมาก ทำไม่ได้เลย

ขอบคุณ ข่าวจากสยามกีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น