รายการข่าว

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รูนเบิ้ล!ผีไร้พ่ายเปิดรังหลอนวิลล่า3-1



        เวย์น รูนี่ย์ กลับมาระเบิดฟอร์มอีกครั้งหลังเหมาคนเดียวสองตุง ช่วย "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด อัด "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ไปแบบสุดมัน 3-1 เก็บสามแต้มเต็ม รักษาระยะห่างไว้ที่ 5 แต้มเท่าเดิม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 1 แอสตัน วิลล่า

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

     "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้งหลังบุกไปชนะเซาธ์แฮมป์ตัน มาในเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 โดยเกมนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดการพักผู้เล่นหลักๆไว้หลายคน เกมนี้ทั้งหมดกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง และยังได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กลับมาประจำการในแผงหลังอีกครั้ง ส่วน ราฟาเอล ยังไม่พร้อมในเกมนี้โดยส่ง จอห์น โอเช ลงแทน ที่เหลือชุดใหญ่ทั้งหมด

     ด้านทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ของ เชราร์ อูลลิเย่ร์ ได้ ดาร์เรน เบนท์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังจากลงในถ้วยเอฟเอ คัพ ไม่ได้ นอกจากนั้นยังได้ตัวหลักๆกลับมาประจำการหลังได้พักมาในเกมที่แล้ว ส่วน ฌอง มากูน มิดฟิลด์ใหม่ถอด ด้ามผ่านการทดสอบความฟิตลงประเดิมสีเสื้อแอสตัน วิลล่า ทันที เกมนี้ แบร็ด ฟรีเดล ทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดของแสตัน วิลล่า ที่ลงเล่นในเกมลีกอีกด้วย

     เริ่มเกมได้แค่ 49 วินาที เจ้าถิ่นก็ออกนำเร็วทันทีเมื่อ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ฉวยโอกาสเปิดลูกฟรีคิกยาวจากหน้าประตูตัวเองไปให้ เวย์น รูนี่ย์ วิ่งเบียดกับ ริชาร์ด ดันน์ ก่อนจะเอาบอลลงแล้วซัดด้วยขวาผ่านมือ แบรด ฟรีเดล เข้าไปอย่างสวยงามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 1-0 ประตู

     นาทีที่ 5 เจ้าบ้านก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้งจาก นานี่ ที่ได้บอลทางด้านขวาของเขตโทษก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วซัดด้วยซ้ายลูก ถนัดแต่โดนบอลไม่ดี บอลลอยข้ามคานออกไป
     เกมผ่านไป 10 นาที แอสตัน วิลล่า ได้ตอบโต้บ้างจากการได้ตวัดยิงของ ดาร์เรน เบนท์ แต่บอลเบาเกินไป เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ รับไว้ได้สบาย
     เกมผ่าน 15 นาทีของครึ่งแรกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายที่ครองบอลได้ดีกว่า แต่ยังหาจังหวะเจาะแผงหลังของทีมเยือนเข้าไปยิงจะจะไม่ได้

     นาทีที่ 22 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โอกาสยิงอีกครั้งเมื่อ ริชาร์ด ดันน์ ลื่นล้มในจังหวะจ่ายบอลหน้าประตูตัวเอง บอลไปเข้าทาง นานี่ ก่อนจ่ายให้กับ เวย์น รูนี่ย์ ทำชิ่งเร็วให้ เบอร์บาตอฟ บอลไปติด เจมส์ คอลลินส์ มาเข้าทาง นานี่ อีกครั้งก่อนจะซัดด้วยซ้ายเต็มข้อแต่ แบร็ด ฟรีเดล ล้มตัวปัดเอาไว้ได้
     เกมผ่านครึ่งชั่วโมง แอสตัน วิลล่า เริ่มกลับมาเป็นฝ่ายได้ครองบอลบ้างแต่ได้แค่จ่ายขวางสนามไปมาไม่สามารถเจาะ เข้าสู่พื้นที่สุดท้ายได้ ด้าน "ปีศาจแดง" ก็รับเหนียวแน่นแล้วคอยสวนกลับ และได้ลุ้นอีกครั้งจาก ไรอัน กิ๊กส์ แต่ แบร็ด ฟรีเดล ก็รับไว้ได้
     ก่อนหมดเวลา 7 นาที เจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ ไรอัน กิ๊กส์ บรรจงตักบอลข้ามหัว ไคล์ วอล์คเกอร์ ไปให้ ปาทริช เอวร่า เข้าไปทางซ้ายของเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายเลือกยิงเอง แบร็ด ฟรีเดล ล้มตัวรับเอาไว้ได้
     เข้าสู่ท้ายครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูที่สองจนได้เมื่อ นานี่ ล็อกหลบ เคียแรน คล้าร์ก ก่อนจะไหลให้ เวย์น รูนี่ย์ ซัดเลียดผ่านมือ ฟรีเดล  เข้าไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

     เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาที แอสตัน วิลล่า เปิดเกมรุกมากขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถเจาะแผงหลังของเจ้าบ้านเข้าไปยิงได้

     นาทีที่ 56 แอสตัน วิลล่า ได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษจากจังหวะที่ จอห์น โอเชีย ไปทำฟาว์ล มาร์ค อัลไบร์ทตัน แต่ลูกยิงของ แอชลี่ย์ ยัง ข้ามคานออกไป
     แอสตัน วิลล่า มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้ ในนาทีที่ 58 เมื่อ สจ็วร์ต ดาวนิ่ง หลุดไปทางขวาก่อนจะจ่ายเข้ากลางให้ ดาร์เรน เบนท์ แปโล่งๆเข้าไปให้ ทีมเยือนไล่ตามมาเป็น 1-2
     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้เร็วทันที นาทีที่ 63 เจ้าบ้านได้ประตูหนีห่างออกไปอีกครั้ง เมื่อ ไรอัน กิ๊กส์ ได้โยนจากฝั่งขวาเข้ามาให้ วิดิช โหม่งต่อให้ เวย์น รูนี่ย ใช้ตัวบัง ริชาร์ด ดันน์ หมายจะยิงแต่ไม่มีช่องเลยตดสินใจแตะกลับมาให้ เนมันย่า วิดิช ที่เติมขึ้นมาซัดด้วยขวา บอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสุดงามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งห่างไปเป็น 3-1
     นาที 69 แอชลี่ย์ ยัง เกือบยิงประตูให้ทีมเยือนไล่มา เมื่อรับบอลจาก ฌอง มากูน ทางด้านขวาหน้าเขตโทษ ก่อนยิงปั่นด้วยขวาบอลโค้งชนคานอย่างจังเรียกเสียงฮือ จากกองเชียร์ทีมเยือนได้ 
     เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านยังเป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่าและเป็น ฝ่ายที่ครองบอลได้ซะเป็นส่วนใหญ่ จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไป 3-1 มี 54 แต้ม ยืดสถิติไม่แพ้ใครในซีซั่นออกไปเป็น 24 นัด
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

     แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จอห์น โอเช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันย่า วิดิช, ปาทริช เอวร่า, หลุยส์ นานี่, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, เวย์น รูนี่ย์

     สำรอง : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, ไมเคิ่ล โอเว่น, อันแดร์สัน, คริส สมอลลิ่ง, ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ, พอล สโคลส์, ฟาบิโอ ดา ซิลวา
     แอสตัน วิลล่า : แบร็ด ฟรีเดล, ไคล์ วอล์คเกอร์, เจมส์ คอลลินส์, ริชาร์ด ดันน์, เคียแรน คล้าร์ก, มาร์ค อัลไบร์ทตัน, ฌอง มากูน, สติลิยัน เปตรอฟ, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, แอชลี่ย์ ยัง, ดาร์เรน เบนท์

     สำรอง : แอนดี้ มาร์แชลล์, โรแบร์ ปิแรส, กาเบรียล อักบอลาฮอร์, นาธาน เดลฟอนเนโซ่, เอมิล เฮสกี้, ไนเจล ริโอ-โคเกอร์, การ์ลอส เกย่าร์
     ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย
ผลการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554- อาร์เซน่อล ชนะ เอฟเวอร์ตัน   2 - 1    
-  ซันเดอร์แลนด์ แพ้ เชลซี  2 - 4
- แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ แอสตัน วิลล่า   3 - 1
- เวสต์บรอมวิช เสมอ วีแกน  2 - 2




จังหวะซัดประตูที่สองของรูนก่อนจบครึ่งเวลาแรก


ดาร์เรน เบนท์ ตีไข่แตกให้แอสตัน วิลล่า



จังหวะซัดประตูอันสุดสวยของ วิดิช ให้ผีนำห่าง 3-1



เหล่าแข้งปีศาจร่วมเถลิงชัยกับประตูตอกฝาโลงของ เนมันย่า วิดิช


ขอบคุณ สยามกีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น