รายการข่าว

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บังยีเตรียมทาบบาร์ซ่าอุ่นแข้งไทยแทนที่สิงโตคำราม

บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
   บังยี แจงเตรียมทาบบาร์ซ่าลงดวลแข้งกับไทยแทนที่สิงโตคำราม เชื่อไม่มีปัญหา  เพราะสนิทกับประธานสโมสร ส่วนคิงส์คัพ เตรียมเชิญญี่ปุ่น ชุดยู 23 มาร่วมโม้แข้งอีกทีม
หลังจากที่ FA หรือสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ส่งหนังสือยกเลิก
แมตช์อุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติอังกฤษ กับทีมชาติไทย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด “บังยี” วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้เตรียมที่จะทาบทามยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังโลกระดับสโมสรอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า แชมป์ลาลีกา สเปน และเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ เพื่อยกพลมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย แทนที่ “สิงโตคำราม” อังกฤษ
รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยว่า “แม้ทีมชาติอังกฤษจะยกเลิกการเดินทางมาเมืองไทย แต่ถึงอย่างไรแมตช์การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ก็ยังคงจะต้องมีขึ้นต่อไป โดยตอนนี้ตนเตรียมที่จะเชิญทีมอย่างบาร์เซโลน่า สโมสรฟุตบอลเบอร์ 1 ของโลก เพื่อมาลงดวลแข้งกับทีมชาติไทย ซึ่งตนนั้นมีความสนิทสนมกับ ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” เป็นอย่างดี อีกทั้งพ่อของ โรเซลล์ เองก็เป็นประธานโครงการแอสไปร์นำเด็กไปฝึกฟุตบอลที่กาตาร์ ซึ่งน่าจะทำให้การเทียบเชิญครั้งนี้คงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนในเรื่องของวันเวลาของการแข่งขันคงต้องรอดูความเหมาะสมอีกครั้ง รวมถึงการตอบรับของบาร์เซโลน่าด้วย”
เชิญญี่ปุ่น ยู 23 ร่วมโม้คิงส์คัพ ครั้งที่ 41
นอกจากนี้นายวรวีร์ มะกูดี ยังได้เผยถึงความคืบหน้าการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 41 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 ธันวาคม 2554 อีกด้วยว่า “ฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 41 ซึ่งในปีนี้ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเตรียมที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเพื่อร่วมเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันอย่างทีมชาติบราซิล เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย ทีมชาติอาร์เจนติน่า และทีมชาติฮอนแลนด์ รองแชมป์โลกทีมล่าสุด ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าจะเป็นทีมไหนที่ตอบรับจะมาเมืองไทยบ้าง แต่ตอนนี้ทางสมาคมก็ได้เตรียมที่จะเชิญทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์เอเชี่ยน คัพ ครั้งล่าสุดมาร่วมด้วยอีกทีม แต่ก็คงจะไม่ใช่ชุดใหญ่ น่าจะเป็นชุดยู 23 มากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน ซึ่งตนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง”Writen By : tao zaranong

ไทยลีกออนไลน์ สังคมฟุตบอล..เพื่อความบันเทิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น