รายการข่าว

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ไทยลีกนัดประชุมใหญ่,วิชิตยันคิวเตะออกชัวร์2ก.พ.

     บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เรียกตัวแทนทีม 2 ลีก ไทยพรีเมียร์ลีก, ลีกดิวิชั่น 1 ประชุมใหญ่ 2 ก.พ. นี้ ที่เรดิสัน ตั้งแต่เช้ายันบ่าย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ยัน 2 ก.พ. นี้ คิวเตะไทยลีกลงตัวแน่นอน ด้านวงการเชิ้ตดำ ชูชัย บัวบูชา บิ๊กเปา เตรียมจัดสัมมนาเชิ้ตดำ 2-4 ก.พ. นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ตัดสินก่อนลีกจะเปิด

       ก่อนที่ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 และลีกดิวิชั่น 1 จะเตรียมเปิด
สนามอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 ก.พ.นี้ ด้าน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จะมีการประชุมครั้งใหญ่ ก่อนลีกจะเปิดในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ที่ รร.โกลเด้น ทิวลิป ซอฟฟาลีน (เรดิสัน) ตั้งแต่เช้าจรดเย็น
         โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ได้เผยว่า การประชุมจะมี 2 ส่วน ภาคเช้าเวลา 09.00 น. จะเป็นการประชุมในส่วนของผู้ควบคุมการแข่งขันที่จะต้องออกไปทำหน้าที่สนาม ต่างๆ ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการประชุม ผจก.ทีมทั้ง 2 ลีก จะแจ้งถึงกฎระเบียบ หรือใครจะมีข้อเสนอแนะว่ากันในที่ประชุมจะได้เข้าใจตรงกัน และวันที่ 7 ก.พ. จะมีการเปิดตัวโลโก้ใหม่ของศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 อีกด้วย
    


คดีการท่าเรือฯ พร้อมตัดสิน

         ส่วนคดีความระหว่างองค์กรการท่าเรือแห่งประเทศไทย กับ สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ที่มีการยื่นแย่งสิทธิ์ในการส่งทีมเข้าแข่งขัน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เลื่อนการพิจารณาและตัดสินมาเป็นในวันที่ 2 ก.พ.นี้
         ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ออกมาเผยว่า ได้ทำการพิจารณากับฝ่ายกฎหมายแล้ว และพร้อมที่จะตัดสินคดีได้ในวันที่ 2 ก.พ.นี้เลย ไม่มีการยืดเยื้อหรือเลื่อนออกไปอีกแล้ว เพราะเวลาจะไม่ทัน ทั้งนี้จะมีการตัดสินในเวลา 10.00 น. ที่เรดิสัน เราพิจารณากันอย่างดี ว่ากันด้วยเรื่องของเอกสารและความถูกต้อง ไม่มีการลำเอียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างแน่นอน     


ผศ.ชูชัยติวเชิ้ตดำบู๊ไทยลีก 2-4 ก.พ.

         ด้านความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวงการผู้ตัดสินถือว่ามีความน่าสนใจไม่ แพ้กัน ล่าสุดทางคณะกรรมการผู้ตัดสิน นำโดย "ผศ.ชูชัย บัวบูชา" ประธานฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการเตรียมเรียกบรรดาผู้ตัดสิน ที่มีรายชื่อในการลงทำหน้าที่ในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 2011 มาเข้าฝึกอบรม รวมถึงยังเป็นการเตรียมความพร้อม ในการลงทำหน้าที่ประจำซีซั่นใหม่ ที่ใกล้จะเริ่มเปิดฉากขึ้น
         ในการอบรมครั้งนี้จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 ก.พ. 54 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จากนั้นวันที่ 5 ก.พ. จะเป็นการเลี้ยงปีใหม่ ให้กับเหล่าบรรดาผู้ตัดสินอีกด้วย พร้อมกันนั้นวันเดียวกันจะมีการประกาศชื่อผู้ตัดสินรุ่นที่ 21 และผู้ตัดสินฟุตซอลรุ่นที่ 3 อีกด้วยที่ไร่สุวรรณ จ.สระบุรี     


ดร.วิชิต ยัน 2 ก.พ. คิวเตะออกชัวร์

         ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยัน โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" และ ดิวิชั่น 1 จะออกมาแน่นอน ในการประชุมของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 2 ก.พ. นี้ ที่ โรงแรมโกลเดนทิวลิป (เรดิสัน ) 
         โดย นายใหญ่บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "จริงๆ แล้วโปรแกรมการแข่งขันของไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชั่น 1 นั้นคลอดโผออกมาตั้งแต่งานสัมมนาของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เซ็นทรัลเวิลด์แล้ว
         แต่ก็มีปัญหาอุปสรรคหลายด้าน ซึ่งทำให้เราต้องโยกโปรแกรม เพื่อหลีกทางให้กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่จะเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ และ ชลบุรี เอฟซี  ที่มีคิวไปแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟซี คัพ" นอกจากนั้น ก็ยังมี การท่าเรือไทย เอฟซี ที่จะแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้าพรีเมียร์ คัพ" กับ โชนัน เบลล์มาเร่ วันที่ 13 ก.พ. นี้
         อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่า วันที่ 2 ก.พ. นี้ ซึ่งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จะทำการสัมมนา โดยเชิญทุกสโมสรเข้าร่วมรับฟังนโยบายรวมถึงกฎระเบียบต่างๆ ก็จะออกโปรแกรมการแข่งขันที่ชัดเจน สำหรับการแข่งขันทั้งสองลีกชัวร์แน่นอน"


ขอณ สยามกีฬา
ขคุณสยามกีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น